CÁC ĐƯỜNG HÌNH HỌC 2D – SHAPES
Các đường hình học là các đường chuẩn tắc hoặc các đường phi tiêu chuẩn. Trong 3ds Max và AutoVIZ có phân chia ra các loại đường như sau:
Splines và Extended Splines: đường chính tắc và đường chính tắc mở rộng.
NURBS Curves: các đường tự do.
Các đường này được sử dụng vào các công việc thiết kế sau:
1- Tạo các mặt phẳng hoặc các mặt cong mỏng trong không gian.
2- Tạo đường dẫn và biên dạng trong lệnh Loft (tạo hình khối hoặc mặt không gian từ các biên dạng tiết diện).
3- Tạo biên dạng cho lệnh Revolve (tạo hình tròn xoay).
4- Tạo biên dạng cho lệnh Extrude (tạo hình bằng việc đùn từ biên dạng).
5- Tạo đường dẫn cho chuyển động v.v....
Xem tiếp
Bài mới
- Blogger Comment
- Facebook Comment
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét