Chào các bạn, tôi trình bày với các bạn cách tạo ra một chiếc bóng đèn huỳnh quang. Tôi dùng các lệnh như trình bày dưới đây trong 3DsMax.
[1]- Trước hết nhấn Ctrl +N để tạo bản vẽ mới. Nhấn chọn lệnh tạo mô hình Chamfer cylinder.
Tạo hình trụ với các kích thước như trong hộp thoại bên dưới
[2]- Dùng lệnh Edit poly Modifier và chọn chế độ Polygon. Nhấn chọn đa giác đều.
[3]- Dùng lệnh Extrude Polygon và cho tham số như bên dưới. Nhấn chọn Turbo Smooth Modifier và cho iteration= 3
[4]- Dùng lệnh FFD 3x3x3. Nhấn các nút kiểm soát và kéo thành hình như bên dưới.
[5]- Tạo hình trụ và dùng lệnh Chamfer theo kích thước bên dưới.s
[6]- Nhấn vào nút Line và vẽ hình như dưới đây
[7]- Dùng lệnh lathe, shell và Turbo Smooth. Cho các thông số như hình dưới.
[8]- Nhấn chọn hình khối và chuyển thành Editable poly. Chọn chế độ xử lý Edge.
[9]-Chọn cạnh mép như hình dưới và nhấn chọn Extrude Polygon. Cho góa trị Turbo Smooth Modifier như hình dưới
[10]-Ra lệnh Line và vẽ như hình dưới. Chọn chỉnh sửa bằng vertexes và dùng Fillet với tham số như trong hộp thoại
[11]- Mở hộp thoại Render và thiết lập như hình dưới
[12]-Bây giờ hình của chúng ta như thế này.
Tiếp theo dùng lệnh Copy và bố trí như hình dưới
[13]-Lặp lại các bước [10],[11] và [12]
[14]-Mở hộp thoại Material, nhấn chọn Standard và Architectural
Chọn vật liệu plastic và dùng các thiết lập tham số như hình dưới
[15]-Đây là kết quả cuối cùng
Theo tutorialagent.com
Bài mới
- Blogger Comment
- Facebook Comment
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét