Bài mới

Nhiều Người Cùng Sử Dụng Workset Và Hợp Tác Trong Revit

Các Workset(các tập hợp việc_có tính chất giống nhau) là gì?
Các dự án của Autodesk Revit có thể chia thành những phần Workset nhỏ hơn. Một Workset là một sự tập hợp của các thành phần trong một công trình xây dựng (như tường, cửa, sàn, thang,…). Trong Revit 6, người sử dụng có thể lựa chọn để kiểm tra các nhóm workset hoặc các thành phần độc lập trong một workset. Tất cả những đội khác có thể nhìn các thành phần này hoặc các Workset nhưng không thể chỉnh sửa chúng, nhằm ngăn chặn các xung đột có thể xảy ra trong một dự án. Bằng cách này, chức năng của các Workset tương tự nhưng như chức năng Xref trong AutoCad, nhưng có thêm tính năng nhân bản và phối hợp giữa các người sử dụng.
Các đội thành viên thêm vào và thay đổi các thành phần trong Workset có thể lưu công việc của họ tới một tệp địa phương (local file) trên mạng hoặc trên ổ cứng của họ, và chuyển công việc vào tệp trung tâm (central file) bất cứ khi nào họ muốn. Họ có thể cập nhật local file bất cứ khi nào khi nào với những sự thay đổi muộn nhất mà những nhóm khác vừa chuyển vào central file. Cái khả năng này là “reload”, để xem sự thay đổi, tương tự như xref trong Autocad.
Các Worksets được đánh giá một cách lạc quan là tăng khả năng làm việc nhóm trong một công trình độc lập. Với những dự án bao gồm nhiều thành phần kết cấu phức tạp được sắp xếp trong các khu vực lớn, chức năng của các mô hình liên kết của Autodesk Revit có thể được sử dụng để liên kết một tập hợp các tệp riêng biệt đuôi RVT. Mỗi công trình độc lập sau đó có thể được tổ chức với các Workset của nó.
Điều gì xảy ra khi tôi chia sẻ Dự án ra?
Để bắt đầu sử dụng các Worksets, trước tiên bạn cần cấp quyền chia sẻ dự án bằng cách chọn biểu tượng Workset từ bảng chọn File trong Revit. Đầu tiên bạn chọn tính năng này, Revit sẽ hiển thị một bảng chọn cho phép bạn thiết lập sự chia sẻ ban đầu của dự án.
Sau khi dự án của bạn được chia sẻ, mỗi thành phần của công trình trong dự án được chứa đựng chính xác trong một Workset . Mỗi thành phần của mô hình (mỗi phần của một công trình) có thể được điều khiển bởi một thuộc tính của Workset trong bảng chọn Properties.
Khi bạn làm việc trên một dự án được chia sẻ, bạn cần kích hoạt “ Active Workset” (Workset có hiệu lực). Các thành phần mô hình được tạo trước đó (trước khi kích hoạt Workset) sẽ được đặt trong các Workset có hiệu lực. Các thành phần chỉ rõ một khung nhìn (view) như các sự chú giải và các kích thước được tự động đặt trong một Workset của khung nhìn hiện hành.
Khi các Workset lần đầu tiên được cấp quyền hoạt động cho một dự án, các nhóm Workset sau đây được tự động tạo ra:
. View (khung nhìn): Với mỗi khung nhìn sẽ kích hoạt một khung nhìn Workset. Nó tự động chứa đựng các thông tin của khung nhìn đó và cả các thành phần ghi chú như text note hoặc dimension. Thành phần ghi chú không thể dịch chuyển vào các Workset khác.
. Family Workset s (Các họ Workset): tương ứng với từng họ (family) được tải (loaded) vào trong dự án.
. Project Standard Worksets (các Workset tiêu chuẩn của dự án): tương ứng với từng thiết lập của dự án: Vật liệu (Material) , các loại nét(Line style),…
.Shared Level and Grids (Các cao độ và lưới cột được chia sẻ): người sử dụng Workset vào lúc ban đầu (thời điểm dự án được phân nhỏ)cần phải định vị rõ lưới cột và cao độ.
.Workset1 (tập hợp công việc thứ nhất): người sử dụng Workset này sẽ có mọi thành phần không bao gồm trong 4 Workset vừa kể trên.
Bạn có thể đổi tên của Workset1, và “Shared Level and Grids” bất cứ khi nào. View, Family và Project Standard Workset có thể không cần đổi tên.Các thành phần và thiết lập trong dự án của bạn có thể chuyển vào các Workset này bằng một số cách sau đây:
Thông thường, bạn sẽ muốn tạo vài Workset bên cạnh Workset1 như kiểu là đặt thêm các khối thành phần để trang trí cho công trình. Xem “Những điều cần nghĩ đến khi lập kế hoạch cho các dự án” bên dưới các chỉ dần để tạo Workset, và các đặt cách thành phần vào trong Workset để công việc có thể vận hành một cách trơn tru.
Làm thế nào để lưu công việc chỉ trong một lần khi dự án bị chia sẻ?
Sau khi dự án bị chia nhỏ thành nhiều người cùng quản lý. Người sử dụng trao đổi công việc của họ bằng cách lưu dữ liệu lên một tệp đặc biệt tên là “Central file”. Tệp dữ liệu này được tự động tạo ở lần đầu tiên khi bạn bắt đầu chia sẻ dự án. Revit khuyên bạn không nên làm việc trên tệp này trừ phi chỉ có mình bạn làm việc trong dự án. Chỉ một người có quyền điều chỉnh tới Central file ở một thời điểm. Cho nhiều người sử dụng, Central file đóng vai trò như các điểm phân bố công việc chung cho đội. Trước khi đội của bạn có thể làm việc cùng lúc trên dự án, bạn phải tạo Central file. Xem “Central file là gì và làm thế nào để tạo ra nó” ở những chỉ dẫn phía dưới.
Tất cả các người tham gia quản lý có thể tạo một bản sao của Central file. Bạn có thể tạo một bản sao địa phương bằng cách tuân theo những điều sau:
. Mở Central file
. Chọn Save As từ bảng chọn File
. Trong mục Save As của bảng thoại, gõ vào đó tên và vị trí thư mục
Khi bạn tạo hoặc mở một tệp địa phương của một dự án được chia sẻ, bạn có 2 cách lưu:
. Save to Central (Lưu vào trung tâm) – Điều này công bố công việc lên môi trường chung bằng cách lưu công việc của bạn vào Central file. Tất cả các thành viên của đội khác có thể thấy kết quả của công việc của bạn (những sự thay đổi bạn làm đối với dự án) bằng cách chọn Reload Latest. Nếu Central file đã thay đổi từ lần cuối cùng bạn lưu lại, Revit sẽ tự động tải lại bản vẽ cuối cùng của Workset của nhóm bạn khi bạn lưu vào trung tâm, và thông báo rằng Worksets đang được cập nhật. Hãy chắc chắn rằng đã lưu vào vào tệp địa phương của bạn sau khi bạn đã thực hiện việc lưu vào Central để đảm bảo rằng “địa phương” và “trung tâm” đã giống nhau.
Khi một tệp được chia sẻ ở lần đầu tiên được lưu, nó sẽ tạo ra một thư mục lấy tên là dự án của bạn với đuôi “back up”. Thư mục này chứa đựng các bản sao dự phòng cho dự cho Central file của bạn. Các bản sao dự phòng được ghi lại cho mỗi Workset cơ bản. Các bản sao dự phòng cho một Workset được tạo ra chỉ khi Workset thay đổi. Nó phụ thuộc nhiều vào tính trạng ít chỗ trống trong ổ cứng khi lưu toàn bộ dự án ở mỗi thời điểm. Đừng xóa hoặc đổi tên những thư mục hoặc tệp này trừ phi bạn không cần những bản sao dự phòng.
Central file là gì và làm thế nào để tôi tạo ra nó?
Central file được tạo trong lần đầu tiên khi bạn lưu dự án sau khi chia sẻ nó. Tệp này chứa đựng các thông tin về quyền sử hữu hiện hành của tất cả các Workset trong dự án.
Chỉ một người có quyền chỉnh sửa Central file ở một thời điểm. Với nhiều người sử dụng, Central file đóng vai trò như các điểm phân bố công việc chung cho nhóm. Tất cả các người quản lý nên lưu một bản sao cho họ từ Central file, mỗi người một bản sao, và sau đó lưu ngược trở lại vào Central file để những người khác có thể thấy kết quả công việc của họ.
Tip (mẹo): Trước khi phân nhỏ dự án của bạn, Central file nên ở một vị trí nơi mà nhiều hơn một người cần để làm việc trên nó trong cùng lúc (1>Central file nên được nhiều nguời liên quan biết đến nó trước khi phân nhỏ, nhiều người cùng xem xét trước khi phân nhỏ -> có thể là để tránh việc tạo ra thêm Workset trong quá trình làm việc. 2>Trước khi trở thành “trung tâm” Central file nên là một “địa phương” để nhiều người biết đến. Rồi những người này sẽ cân nhắc xem có nên “cất nhắc” địa phương này thành trung tâm hay không. Tránh trường hợp không đủ điều kiện để lên trung tâm mà sau này phải bổ sung thêm “cơ sở hạ tầng”_workset_ thì không hay. 3> trước khi trở thành Central file thì tệp đang sử dụng là một tệp không có ranh giới, ai cũng có quyền xâm phạm, giống như một lô đất mà mọi người tùy ý sử dụng, điều chỉnh theo ý mình. Cấp quyền Central nghĩa là tất cả mọi người đã đồng thuận để chọn ra một khu vực mà chỉ có chỉ huy cao nhất mới có quyền can thiệp ~ chủ trì và các người triển khai).
Cách tạo ra một Central file cho dự án của bạn:
. Mở dự án Revit và cho phép dự án được chia sẻ bằng cách chọn Worksets từ danh mục File (các đời Revit sau thì vị trí các tên chọn có thể nằm ở chỗ khác)
. Một bảng giảng giải xuất hiện và chỉ ra tên của các Workset mặc định. Nếu muốn, đổi tên các Workset và chọn OK. Các bảng thoại Workset sẽ được hiển thị để chỉ ra tác động của những thay đổi của bạn. Chọn OK
. Từ danh mục File, chọn Save As hoặc Save.
. Trong bảng thoại Save As, gõ tên và chỉ ra vị trí thư mục. Chọn nút “Option” (lựa chọn và đảm bảo rằng dòng “Make this the Central location after save” (Tạo tệp này thành vị trí trung tâm sau khi lưu) đang được chọn. Lưa chọn này được tự động chọn ở lần đầu lưu dự án sau khi các Workset được cấp quyền.
. Chọn Save
Dự án bây giờ đã trở thành Central file (tệp trung tâm). Nhớ rằng, chỉ một người có quyền chỉnh sửa Central ở một thời điểm (ở thời điểm khác nếu là một người khác thì người kia không còn quyền nữa). Sẽ không tốt nếu làm những thử nghiệm trên Central file, những người sử dụng nên Save As (tạo một phiên bản từ gốc) để tạo ra một tệp địa phương và sau đó lưu ngược vào Central file.
Chỉnh sửa một dự án đã được chia sẻ
Sau khi một dự án được chia sẻ, chỉ một người sử dụng có thể thay đổi các Workset hoăc các thành phần trong workset ở chế độ chỉnh sửa thuộc quyề người đó. Để khiến một thành phần hoặc Workset trở thànhcó thể biên tập được, bỏ kiểm Editable Only trên thanh lựa chọn (option bar), click chuột phải để hiện danh mục ngữ cảnh rồi lựa chọn Make Element Editable (làm cho thành phần có thể chỉnh sửa được) hoặc Make Workset Editable (làm cho Workset có thể chỉnh sửa được). Bạn còn có thể Make Element Editable từ bất cứ thông điệp lối biểu thị rằng thành phần đó cần chỉnh sửa. Để làm cho một Workset thành chỉnh sửa được, bạn còn có thể sử dụng bảng thoại Workset từ các lệnh Workset trong danh mục File (File menu) hoặc trong biểu tượng Worksets trên thanh công cụ. Chọn một Workset và chọn nút Editable, mỗi Workset ở một thời điểm lại thuộc về một người sử dụng khác nhau. Những người mượn hoặc sử dụng những thành phần từ Workset này sẽ được liệt kê trong cột tiếp theo.
Bảng thoại các Workset và thanh công cụ của Workset cũng còn chứa một khung bao chỉ rõ rằng chế độ Workset được kích hoạt, Workset có các thành phần được xếp vào.
Để khóa chỉnh sửa một Workset, lựa chọn Workset trong bảng thoại Workset và lựa chọn nút Non Editable(không chỉnh sửa). Các đối tượng mà bạn đã sửa trực tiếp sẽ trở thành những thành phần vay mượn. Bạn còn có thể thay đổi sự chỉnh sửa trong bảng thoại Save to Central
Tôi có thể dịch chuyển Central file?
Bạn có thể thường xuyên dịch chuyển Central file, bằng cách tuân theo các thủ tục sau:
. Chắc chắn rằng tất cả các đội thành viên đã lưu khối lượng công việc của họ vào Central file bằng cách chọn Save to Central từ danh mục File. Điều này đảm bảo rằng không có khối lượng việc nào bị thiếu. Khi lưu, từng thành viên trong đội phải từ bỏ quyền điều khiển Workset của họ bằng cách chọn Relinquish Workset (từ bỏ quyền điều hành Workset) sau khi lưu.
. Dịch tệp trung tâm tới vị trí mới bằng Window Explorer, chúng tôi gợi ý rằng bạn nên sử dụng lệnh move, không nên dùng lệnh copy. Nếu file cũ vẫn còn lại ở vị trí cũ (nghĩa là bạn chọn lệnh move nhưng kết quả giống lệnh coy), có thể có thành viên trong đội vẫn đang làm việc với tệp và đã gặp rắc rối.
. Mở tệp mà bạn đã dịch đến ở vị trí mới. Bạn sẽ nhận một bảng thoại thông báo rằng vị trí trung tâm đang bị thay đổi. Loại bỏ bảng thoại này và tiếp tục.
. Từ danh mục File chọn Save As để lưu tệp đè lên chính nó (sử dụng cùng tên và đường dẫn) và đảm bảo rằng bạn đang lựa chọn Make this the Central location after save dưới nút Option.
. Cái bạn có bây giờ là một tệp trung tâm với gần hết số lượng Workset không chỉnh sửa được (các Workset còn lại có thể đang được ai đó chỉnh sửa). Từ lúc tất cả các khối lượng việc được chuyển vào trung tâm, mỗi thành viên trong đội nên tạo một tệp địa phương mới. Mỗi người sử dụng có thể làm điều này bằng cách mở tệp trung tâm mới, làm cho các Workset cần dùng thành chỉnh sửa được, và sau đó sử dụng lựa chọn Save As để tạo một tệp địa phương mới.
. Nếu bạn phát hiện ra rằng có một tệp địa phương với một khối lượng việc chưa được chuyển vào tệp đúng thời điểm (ngủ quên trong lúc mọi người chuyển đồ  ) thì bạn có thể chuyển nó vào vị trí tệp trung tâm mới bằng lựa chọn Save To Central từ danh mục File, rồi chỉ định cụ thể vị trí tệp trung tâm mới bằng lựa chọn Browse.
Bạn chỉ có thể làm thành công điều này trước khi có bất cứ người nào lưu công việc lên tệp trung tâm mới (nghĩa là sau khi có tệp trung tâm mới, đã có người chuyển công việc vào tệp trung tâm mới, thì những khối lượng cũ không chuyển vào được)
Chú ý: thư mục các bản sao dự phòng ở vị trí mới chỉ chứa những bản sao lưu những phần việc được thực hiện sao khi tệp trung tâm bị chuyển. (tệp trung tâm mới thì thư mục dự phòng cũng mới)
Tôi có thể sử dụng Central File để bắt đầu một dự án mới được chứ?
Nếu bạn muốn tạo một bản sao độc lập từ tệp trung tâm, mở tệp gốc, sau đó Save As tới vị trí mới. Lựa chọnMake this the Central location after save dưới nút Option. Cái tệp mới này không thể trao đổi thông tin với bản gốc.
Mượn thành phần
Điểm mới trong Revit 6, Bạn có thể mượn thành phần từ các worksets mà bạn không chỉnh sửa được. Element borrowing là một cách để xin cấp quyền sửa thành phần bằng cách “bay” từ tệp trung tâm hoặc từ những người sở hữu các workset. Khi thử sửa một thành phần nào đó, Revit cấp cho một lời thỉnh cầu nếu như không có ai khác quản lý thành phần cần chỉnh sửa đó. Cách khác là sẽ có một thông điệp rằng bạn phải tìm được một sự cho phép từ người quản lý workset đó. Người quản lý có thể đồng ý hoặc từ chối yêu cầu trong bảng thoại Editing Request dialog. Trong Revit 6 bạn phải thông báo tới người được thỉnh cầu qua email hoặc tin nhắn trực tiếp. Người sử dụng khác không nhận được bất kỳ thông báo tự động nào từ lời thỉnh cầu của bạn.
Thêm thành phần vào Workset
Trong Revit 6, bạn có thể thêm thành phần vào bất kỳ Workset nào mà không cần khiến trạng thái của Workset đó thành chỉnh sửa được. Những thành phần được thêm gần đây có thể được chỉnh sửa đến tận khi bạn lưu chúng vào Central file (Save to Central file). Chỉ cần một lần, một thành phần được lưu vào Central file, bạn không thể thay đổi nó mà không biến nó hoặc Workset của nó thành dạng chỉnh sửa được. Dưới đây là những ví dụ mà bạn có thể làm khi không cần sự chỉnh sửa:
. Bạn có thể tạo một loại mới (sàn, mái , tường, cấu kiện,…) từ bảng thoại Properties. Bạn cũng có thể thêm vào các thành phần ghi chú, như kích thước chẳng hạn.
. Bạn có thể chỉnh sửa các loại mới tạo trong bảng thoại Properties, tuy nhiên, chỉ một lần các thay đổi đó đuợc chuyển vào trung tâm, các đặc tính của các loại mới tạo này sẽ bị mất quyền chỉnh sửa đến tận khi Project Standard Workset tương ứng(các Workset chuẩn trong dự án) được cấp quyền chỉnh sửa được.
. Các chủng loại hiện có trong dự án không thể được chỉnh sửa trừ phi Project Standard Worksettương ứng được chuyển sang chế độ chỉnh sửa được.
. Sử dụng nút Make Element Editable từ những thông điệp lỗi để tìm ra các Project Standard Workset đang là chủ quản (ví dự Vật Liệu độc lập hoặc loại tường độc lập). Sử dụng lựa chọn để từ bỏ(relinquish) chế độ chuẩn mặc định của dự án (Project Standard), các khung nhìn (View), và các họ Workset (Family Workset) khi lưu vào trung tâm để đảm bảo rằng những Workset này đã sẵn sàng cho những người sử dụng khác trong dự án {trung tâm mà không tha thì làm sao địa phương có phần }
. Cuối cùng, chúng tôi đề nghị rằng bạn không nên kiểm soát kỹ Project Standard nếu bạn làm việc không cần mạng hoặc làm việc trên một máy tính xách tay ở một nơi hẻo lánh.
Có điều gì đặc biệt trong khung nhìn của các Workset?
Trong Revit, cứ mỗi khung nhìn tạo một Workset đặc biệt chứa dựng những thông tin mang đặc điểm của khung nhìn đó và toàn bộ các thành phần đặc trưng của khung nhìn.
. Khác với các Workset do người dùng tạo ra, các khung nhìn của Workset không thể bị kích hoạt kể từ thời điểm Revit điều khiển những thông tin mà chúng chứa đựng.
. Bắt đầu từ lúc mỗi khung nhìn cư trú trong Workset của nó, các sự giao thoa (đan xen, chồng chéo) bị giảm thiểu. Mỗi khung nhìn của người sử dụng không ảnh hưởng đến người xung quanh.
. Các thành phần mang đặc trưng của khung nhìn được đặt trong những khung nhìn Workset thích hợp bất chấp tình trạng hoạt động của Workset hiện hành. Điều này giúp cho việc duy trì sự hợp lý của cấu trúc dự án và ngăn ngừa sự lãng phí thời gian.
. Các khung nhìn Workset có thể chỉnh sửa được bằng cách sử dụng bảng chọn nằm trong Project Browser, hoặc bằng cách tích trỏ phải vào thành phần mang đặc trưng của khung nhìn, tương tự như cách làm việc với bảng thoại của Workset.
Mở có chọn lọc
Bạn có thể chọn các Workset đã được mở hoặc đóng. Các thành phần trong Workset đóng không thể hiển thị trong bất cứ khung nhìn nào. Vì thế, bạn có thể cải thiện sự hiển thị _ (những đối tượng cùng họ, có liên quan) của Revit bằng cách chỉ mở những Workset cần thiết cho công việc của bạn.
Bạn có thể đóng hoặc mở các Workset ở bất kỳ thời điểm nào. Trong một tệp được mở, sử dụng bảng thoại của các Workset, lựa chọn việc các Workset mở hay đóng. Sử dụng nút “Open” và “Close” để thay đổi tình trạng của chúng. Khi mở một tệp, lựa chọn một giải pháp trong hộp “ Open Worksets” để điều khiển các Workset đang được mở.
.”All” để mở tất các Workset
.”Specify” để mở Workset có chọn lọc
.”Last Viewed” để mở các Workset đã được mở vào lần cuối cùng tệp được đóng lại
.”Editable” để mở tất cả các Worksest được bạn chỉnh sửa
Tất cả các Workset được bạn chỉnh sửa phải được mở



Điều cần nghĩ đến khi lập kế hoạch cho các dự án
Việc tạo ra các Workset mới
Khi một dự án tiến triển, nó có thể cần thiết phải tăng thêm workset để độ linh hoạt trong sử dụng đạt đến mức cao nhất và sự chồng chéo giữa các thành viên cùng thực hiện dự án ở mức tối thiểu.
Workset có thể được tạo ra ở bất kỳ thời điểm nào bằng cách sử dụng lựa chọn New trong bảng thoại Workset. Chúng sẽ trở nên sẵn sàng cho nhóm thực hiện dự án ngay khi những người tạo ra chúng thực hiện thao tác “ Save to Central”. Trong Revit 6, với khả năng làm cho các thành phần trở thành chỉnh sửa được, điều đó dường như không cần thiết để tạo thêm workset, nhưng vẫn còn nhiều lý do có sức thuyết phục được liệt kê dưới đây.
Những cân nhắc chung chung
Những quyết định được đưa ra khi chia sẻ một dự án và thiết lập các Workset của nó có thể có những tác động dài hạn tới nhóm thực hiện dự án. Những người sử dụng AutoCad sẽ thừa nhận những điểm có liên quan từ việc thiết lập cấu trúc xref cho các dự án. Nói chung, khi thiết lập Workset bạn nên chú trọng tới các cân nhắc trong bản kê khai dưới đây:
.Quy mô dự án
. Quy mô nhóm
. Vai trò của các thành viên trong nhóm
. Chế độ hiển thị Workset mặc định
Thời hạn thực hiện (tiến độ) của dự án có thể được đảm bảo dễ dàng hơn nếu các Workset được lập kế hoạch thích hợp và được sử dụng chính xác. Thiết lập các các giải quyết mang tính thực tế để làm thế nào toàn bộ các thành viên trong nhóm có thể tiếp cận và tạo các Workset mới trong dự án sẽ duy trì sự thực hiện cho những người đang sử dụng và dễ dàng cho quá trình bắt đầu của một thành viên mới trong nhóm khi tiếp cận với dự án.
Quy mô dự án: Quy mô của công trình của bạn có thể tác động tới cách bạn quyết định phân đoạn các Workset cho nhóm của bạn. Không giống như Xref trong Autocad, bạn không cần phải phải tách Workset cho từng tầng của công trình. Bạn sẽ muốn tách dự án thành các Workset sao cho các thành viên trong nhóm làm việc mà không chồng chéo lên nhau.
Trong một cấu trúc nhiều tầng bạn có thể muốn tạo thành các Workset riêng biệt cho từng bộ thành phần của công trình _những thứ chỉ xuất hiện trên một sàn, như một không gian cho thuê bên trong. Nếu mặt bằng của dự án quá lớn có thể bạn sẽ cần phải chia nhỏ nó với đường “match line “ để đặt vừa vào giấy, bạn có thể muốn cân nhắc tạo ra các Workset riêng biệt cho từng phần đó.
Quy mô nhóm: Quy mô của nhóm ở thời điểm bạn cấp quyền phân chia dự án sẽ ảnh hưởng tới cách bạn thiết lập cấu trúc của các Workset trong dự án. Bạn sẽ cần ít nhất một Workset cho mỗi thành viên, không bao gồm các Workset được tạo sẵn là: Project Standards, Shared Level and Grids, View. Trong nhiều dự án, các sự phân chia ở mức lớn hơn sẽ cải thiện sự vận hành của công việc nhờ sự giảm bớt sự chồng chéo giữa thành viên trong nhóm.
Revit được thiết kế để cho phép một người độc lập phát triển ý tưởng, sau đó phân nhỏ tệp cho các thành viên trong nhóm. Khi có nhiều người tham gia vào nhóm để hoàn thiện chi tiết và dấn chứng, bạn có thể tạo những Workset mới cho họ sử dụng
Vai trò của các thành viên trong nhóm: Thường thấy như sau, những người thiết kế làm việc trong các nhóm với từng phần việc được chỉ định nhiệm vụ cụ thể. Điều này gợi ý rằng cần phân nhỏ dự án dựa vào những vai trò này. Theo cách này, từng thành viên quản lý phần việc của anh ấy hay cô ấy trong thiết kế, và sử dụng Revit để phối hợp những thay đổi giữa các phần việc thiết kế khác nhau này. Một kịch bản thường gặp là một công trình thương mại nhiều tầng được đưa ra trong hình minh hoạ dưới. Các vai trò, chức năng khác nhau được liệt kê. Cuối cùng, khi những thành viên mới tạo Workset cho bản thân họ sử dụng, phải chắc chắn rằng chế độ hiển thị mặc định được thiết lập thích hợp.

[IMG]file:///C:/Users/PHAMNG%7E1/AppData/Local/Temp/msohtmlclip1/01/clip_image002.gif[/IMG]

{ Tên…………………………………………………………………………………..……Chỉnh sửa được
Nhóm đối tượng………………………….……………………………………..….Không
Điện………………………………………………………………………………….…….Không
Lối vào và sảnh…………………….…………………………………………….……Không
Những thiết bị cung cấp………………………………………………………………Không
Vách nội thất-tầng 1……………………………………………………………….…Không
Vách nội thất-tầng 2……………………………………………………………..….Không
Trang thiết bị phòng thí nghiệm……………………………………………….Không
Hệ thống ống nước…………………………………………………………….……….Không
Hệ thống ống nước……………………………………………………………………….Không
Các điều kiện làm việc chung được chia sẻ………………………………….Không
Khung_Lõi……………………………………………………………………………………Không
Công trường……………………………………………………………………..……….Không}
.
Chế độ hiển thị các Workset mặc định: Chỉ cần một lần dự án được chia sẻ, bảng thoại View Visibility/Graphics sẽ nhận một thẻ chỉ dẫn khác để bạn có thể điều khiển các Workset được hiển thị trong một khung nhìn. Nếu bạn chắc rằng các thành phần của một Workset riêng biệt không nên xuất hiện trong một khung nhìn riêng biệt khác, đó là một ý tưởng tốt để tắt chế độ hiển thị của Workset đó trong khung nhìn này. Điều này cho phép Revit hiển thị nhanh hơn, do Revit không cần thiết phải tính toán nếu có bất kỳ thành phần nào trong Workset đó nên hiển thị.
Khi bạn tạo một Workset mới, bạn được đưa ra một lựa chọn để quản lý hay không, nhờ chế độ mặc định, các Workset mới sẽ hiển thị hay không trong từng khung nhìn. Bạn có thể thay đổi sự hiển thị trong từng khung nhìn bằng cách dùng bảng thoại View Visibility/Graphics.
Để thiết lập sự hiển thị chính xác, cần xác định rõ hay không rằng các thành phần trong Workset được hiển thị trong nhiều phần được chia ra hay chỉ trong một vài.Theo cách chỉ đạo này, bạn có lẽ cần một Workset bên ngoài được hiển thị nhờ chế độ mặc định, khi một “Nội thất tầng thứ 3 không tồn tại”. Những thành phần ngoại thất sẽ hiển thị trong rất nhiều mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng. Các món đồ từ Nội thất tầng 3 có lẽ chỉ xuất hiện trong mặt bằng nội thất.
Thời hạn thực hiện (tiến độ) của dự án được cải thiện nếu các Workset được thêm vào không hiển thị bằng chế độ mặc định trừ phi cần thiết phải làm thế (tự dưng thì đừng bật tất cả lên ) . Quy mô của nhóm thường tăng lên như sự phát triển của các dự án khi đi từ phác thảo tới giai đoạn chi tiết. Khi một thành viên mới tạo ra những Workset cho chính họ sử dụng, các Workset đó thường sẽ không cần thiết phải xuất hiện trong chế độ mặc định.
Một cách khác để giới hạn sự tác động của quá trình hiển thị bằng các sự dụng Selective Open với các Workset.
Với Element Brrowing (mượn thành phần), dường như không cần thiết phải tạo thêm workset. Cân nhắc những lý do sau đây khi tạo workset trong Revit 6:
. Sự thuận tiện của việc tạo một mặt cắt tổng thể của dự án ở chế độ chỉnh sửa được.
. Khối lượng việc trong các phòng.
. Chế độ điều khiển hiển thị bằng cách dùng “selective open”/linking
. Sự thể hiện
Sự thuận tiện của việc làm một mặt cắt tổng thể của dự án ở chế độ chỉnh sửa được: Chia dự án án thành các Workset khiến công việc trở nên dễ dàng hơn việc làm toàn bộ các mặt cắt của dự án ở đồng thời.
Công việc trong các phòng: Các thành phần của phòng có thể gặp khó khăn để tiếp cận, Chúng có thể chỉ được chỉnh sửa độc lập nhờ nút chọn Make Elements Editable hoặc nhờ những thông điệp báo lỗi. Điều đó sẽ thường dễ dàng hơn nếu đặt các phòng trong một workset sau đó biến workset này thành chỉnh sửa được khi bạn muốn sửa các phòng này.
selective open/linking ( Lựa chọn mở/sự liên kết ): Các Workset là một cách thuận tiện để điều khiển mọi thứ cần hiển thị trong một dự án. Đóng một workset có một ý nghĩa đáng kể đối với việc tiết kiệm thời gian hiển thị. Tương tự, các workset được chỉ định cụ thể có thể liên kết với các tệp đuôi .rvt khác. Điều đó thường dễ tạo việc bỏ sót các workset chính xác như Shared Levels and Grids khi liên kết một tệp với tệp khác vì thế bạn không nên tắt cao độ và lưới cột một cách riêng biệt trong từng khung nhìn.
Sự thể hiện : Có một quy tắc chung, các thành phần có sự tích hợp được chỉnh sửa đồng thời (vì dụ như tường và cửa sổ) nên ở cùng workset; các thành phần không có sự tích hợp (như nội thất và tường) nên ở các workset khác nhau. Khi một tệp được lưu vào trung tâm, mọi workset chứa đựng bất kỳ sự chỉnh sửa trực tiếp hay gián tiếp nào sẽ bị ghi lại, do đó, một thành phần được phân chia tốt trong workset (có thể là east wing (cánh đông) hay west wing (cánh tây) có thể giảm thời gian lưu xuống.

Mẹo và những tình huống thông thường
Mang máy tính xách tay của bạn tới một vùng hẻo lánh với dự án
Người dùng có thể làm việc trên dự án khi họ rời công sở hoặc không thể tiếp cận mạng có chứa central file. Các thủ tục cho một người dùng để làm việc ở một vùng biệt lập (như làm việc tại nhà chẳng hạn) trên một máy xách tay như sau:
.Điều chỉnh các Workset thành chế độ chỉnh sửa được khi còn ở văn phòng và trên mạng.
. Làm việc trên dự án ở địa điểm biệt lập tiếp tục như cách nó sẽ diễn ra ở văn phòng. Các thành phần trong các workset chỉnh sửa được có thể được sửa đổi và các thành phần mới có thể được tạo trong bất kỳ workset nào có thể chỉnh sửa được. (Các thành phần mới cũng có thể được tạo trong bất kỳ View (khung nhìn) nào hoặc trong Project Standards Workset, thậm chí nếu chúng đang trong chế độ không chỉnh sửa được)
Nếu bạn thấy rằng việc bạn cần chình sửa các workset mà bạn không được cấp quyền chỉnh sửa, bạn có thể làm cho các workset thành chế độ chỉnh sửa trong nguy cơ rủi ro(Editable at Risk).Trong tình huống này, bạn sẽ không thể lưu những thay đổi của bạn vào Central file nếu có người khác thay đổi thành phần tương tự như bạn có và chuyển những thay đổi của người đó vào central file.Gặp trường hợp này, bạn sẽ mất hết những sự thay đổi. Bạn cũng sẽ còn không thể lưu những thay đổi của bạn vào central file nếu workset bị người khác chỉnh sửa. Trong cảnh ngộ này, người sử dụng đó có thể từ bỏ quyền chỉnh sửa (relinquish Editability) và bạn có thể lưu những thay đổi của bạn trừ khi anh ta hoặc cô ta thay đổi bất kỳ thành phần tương tự như của bạn. Cũng trong trường hợp này, bạn cũng mất hết những thay đổi mà bạn đã làm.
Kể từ lúc đặt một workset trong tình trạng chỉnh sửa có rủi ro những khối lượng công việc sẽ luôn trong tình trạng bị mất, nó chỉ nên dùng khi:
. Bạn không có ý muốn lưu lại những thay đổi của bạn vào central file, hoặc
. Bạn chắc chắn rằng không có ai khác sử dụng cái Workset chỉnh sửa được đó. Nếu bạn có một đồng nghiệp đang trên văn phòng và truy cập central file, bạn có thể muốn họ bắt đầu một buổi họp để Revit nhận your nam (tên của bạn) thành User Name và đặt Workset ở chế độ chỉnh sửa. Điều này sẽ đảm bảo không ai khác có thể biến workset đó thành chỉnh sửa được.
Sửa đổi một Workset trong tình trạng dễ gặp rủi ro (Workset Editable at Risk) nên được tránh xa bất cứ khi nào gặp những khả năng sau:
Nhiều người sử dụng làm việc độc lập
Nhiều người làm việc biệt lập giúp cho những người biệt lập đó có tốc độ truy cập qua đường mạng tới central file cao. Như một sự lựa chọn, một người sử dụng có thể chuyển chỗ (qua ổ Zip hoặc cái gì đó như thế) tệp địa phương của họ tới ai đó qua đường mạng, những người sau đó sẽ chuyển những thay đổi của họ trở lại vào central file, tải lại phiên bản cuối cùng từ central file, và chuyển tệp đã được cập nhật cho người sử dụng biệt lập để tiếp tục công việc


Người làm phần diễn họa hoạt động độc lập
Khi diến họa độc lập chế độ AccuRender được cung cấp, chúng tôi không đề nghị điều đó trừ phi bạn hiểu hàm ý trong giai đoạn kết thúc dự án. Nếu bạn dự định làm diễn họa khi ở xa công sở , bạn sẽ phải có những thay đổi thích hợp đối với những vật liệu đã được phân nhiệm và những sự sắp đặt khác của dự án.
Để làm điều này, bạn cần xem xét kỹ Material Setting Workset (Chế độ thiết lập vật liệu của Workset). Điều này có nghĩa là người sử dụng khác khi làm việc với dự án không thể thay đổi bất kỳ vật liệu nào , từ khi bạn trở thành người duy nhất có quyền hiệu chỉnh Workset đó
Dùng mắt để phân biệt Active Workset
Để trợ giúp cho bạn trong việc xác định rõ những workset nào được kích hoạt và thành phần nào có trong nó, có một lệnh làm mờ màu tất cả các thành phần không ở trong workset được kích hoạt. Điều này giúp cho bạn tránh khỏi việc thêm vào trong workset những thành phần không mong muốn. Làm mờ màu các thành phần trong workset không hoạt động, bằng cách tích vào Gray Inactive Workset Graphic trên thanh công cụ Workset hoặc bằng cách chọn hộp Gray Inactive Workset Graphictrong hộp thoại của Workset, các thành phần tạm thời, kích thước tạm thời và điều khiển, không hiển thị trong màn màu mờ. Dòng lệnh này không tác động đến việc in.
Đăng 22:38 03-04-2012 bởi Đồ hoạ HuyTraining   [ đã cập nhật 23:46 03-04-2012 ]


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét