Bài mới

Tạo một lò xo trong Revit

Tôi nghe nói rằng một số bạn có thể dựng mô hình lò xo trong Revit và tôi đã thấy một số hình ảnh của họ.
Vì vậy, tôi quyết định sẽ tìm ra cách để thực hiện nó.

File của hai mô hình trong bài viết này ở dưới cùng của bài này.

Trước tiên, tôi tạo ra một nửa một vòng xoắn bằng cách sử dụng một cung tròn làm đường dẫn của profiles tròn như hình dưới:





Sau đó, tôi load family này vào 1 family khác, đặt family này trên một reference đã quay 1 góc để nó sẽ nghiêng trong mặt đứng:








Bây giờ, tôi cho vòng xoắn của tôi xoay vòng trong một family thứ ba và cũng là cuối cùng, nơi mà tôi tạo ra như các levels như tôi muốn. Mỗi vòng xoắn của lò xo nằm ở level riêng của mình và quay 180 từ một nửa các vòng xoắn như hình dưới đây:







Khoảng cách giữa các vòng xoắn, bán kính các vòng xoắn và góc quay được thể hiện trong các công thức dưới:



Và đây là kết quả. Tuy nhiên, bây giờ tôi cảm thấy hình thức này là khá đơn giản!






Vì vậy, tôi quyết định thử lại lần nữa, nhưng lần này sẽ thêm một số phương pháp khác.

Trở lại với việc tạo ra các vòng xoắn ban đầu, tôi nghĩ rằng tôi có thể sử dụng một hình elip trên đường dẫn loft. Để làm cho cơ động hơn, tôi đã thêm một cặp profiles elip trên reference points thuộc đường dẫn.



Đây là danh sách parameter cho mô hình cuối cùng.Tương tự với những đường cong đơn giản ngoại trừ "Start Profile" và "End Profile" parameters, thay vào đó kiểm soát vị trí của các refrenece planes dọc theo đường dẫn.
Tôi cũng lập trình trong một "Transition PCT" để kết thúc chiều dài có thể kiểm soát được, như là một tỷ lệ chiều dài cho phép.



Và bây giờ hình thành được một mô hình khá thú vị ...











Tải các tệp về tại đây:
Spring Circular.RFA

Spring Elliptical.RFA

Posted by BIM Troublemaker
at: 8:17 PM

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét