Bài mới

Thăm bạn Lào Cai

Tình cờ Đoạt, bạn học cũ thời cấp 3 từ Sài Gòn ra nhà Chuyên chơi, tý toáy thế nào, máy tính của Chuyên không khởi động được, gọi mình đến. Nghí ngoáy tý, lại chạy.
Mấy thằng gọi hỏi thăm Hoàn trên Lao Cai. Hoàn mời mọi người lên chơi. Hội ý chớp nhoáng, cuộc du lịch tình cờ hình thành. Quyết định ngày giờ, gọi thêm mấy đứa, tụ họp được tất cả 8 tên: vợ chồng Chuyên Thịnh, Mai, Đoạt, Thảo, Thái, Cẩm, Thiệp.
Tàu xuất phát từ Hà Nội 22h00, 7h30 sáng hôm sau tới Lào Cai. Hoàn đã đợi sẵn 2 xe, tất cả lên xe về nhà Hoàn và cũng là trụ sở Công ty của gia đình.

Cổng công ty Khai khoáng Minh Đức, Công ty Xây dựng Tổng hợp Minh Đức.

Trụ sở Công ty và nhà ở của vợ chồng Hoàn-Minh Đức.


Trên tầng thượng.


Anh chị em bạn cũ tặng quà lưu niệm cho vợ chồng Hoàn-Minh Đức.

Sau khi ăn sáng và nghỉ ngơi, vợ chồng Hoàn mời cơm trưa tại nhà hàng của gia đình tại công viên trong tâm thành phố Lào Cai.
Nhà hàng Nhạc Sơn.

Sau khi ăn trưa, Hoàn đưa anh chị em lên Sa pa. Chúng mình nghỉ tại Sapa Hotel của gia đình Hoàn. Đây là khách sạn tiện nghi và sang trọng nhìn thẳng ra hồ của thị xã Sa Pa.





Sáng chủ nhật bắt đầu đi thăm thú khu nghỉ mát nổi tiếng. Ở đây thời tiết mát mẻ, se lạnh, luôn có sương mù.

 Ảnh trên là khu nhà thờ đá, trung tâm khu du lịch.

Khu du lịch chính của Sapa là Hàm Rồng. Đi sau nhà thờ, rẽ tay trái bắt đầu đường dốc có các bậc thang, hai bên là các cửa hàng bán thuốc, linh chi và đồ lưu niệm.

Vườn hoa trên lưng chừng núi.


Cổng trời.

Vườn hoa Hàm Rồng.

Chiều chủ nhật, đoàn về Lào Cai, chào tạm biệt, cám ơn vợ chồng Hoàn-Minh Đức đã đón tiếp bạn cũ tận tình chu đáo. Bữa cơm chia tay tại nhà Hoàn, Minh Đức bận đi công trình không dự được. Khi chia tay, Minh Đức đã về kịp để tạm biệt anh chị em, thật cảm động.



Bữa cơm chia tay đầm ấm tại nhà Hoàn.

Hoàn đưa mọi người ra ga về hà Nội chuyến 21h20. Kết thúc chuyến thăm bạn cũ. Đoạt và Hoàn sau 40 năm mới gặp lại. Mọi người về đến nhà an toàn vui vẻ.

Dưới đây là hình ảnh Thiệp ghi được trong chuyến đi, mời các bạn thưởng thức.



Bài và ảnh: Nguyễn Văn Thiệp.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét:

  1. Những tình cảm mến thương và trân trọng của ban bè đã đươc Thiệp công phu đưa lên đây.Đoat Chuyên và các bạn cảm ơn Thiệp nhiều.Chúc Thiệp luôn vui vẻ với công việc và những đam mê của mình.
    Thank.

    Trả lờiXóa
  2. Rất mến bác, lào cai là quê cháu, cảm ơn bác đã có những cảm tình tốt về con người và quê hương cháu!

    Trả lờiXóa